EGCO Group ตอกย้ำความมั่นใจนักลงทุน จัด Company Visit 2024 ต้อนรับนักลงทุนเยี่ยมชมธุรกิจ พร้อมเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส

News Update

EGCO Group ตอกย้ำความมั่นใจนักลงทุน จัด Company Visit 2024 ต้อนรับนักลงทุนเยี่ยมชมธุรกิจ พร้อมเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส

11 September 2024

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO Group เปิดบ้านต้อนรับนักลงทุนเข้าเยี่ยมชมธุรกิจ ในกิจกรรม Company Visit ประจำปี 2567 ณ อาคารเอ็กโก สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 โดยมีคณะผู้บริหาร นำโดย ดร.จิราพร ศิริคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO Group พร้อมทั้งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบัญชีและการเงิน และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานปฏิบัติการ ร่วมต้อนรับและให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาพรวมบริษัท ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2567 และทิศทางการดำเนินธุรกิจในอนาคต 

ดร.จิราพร ศิริคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO Group กล่าวว่า กิจกรรม Company Visit เป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้พูดคุยและซักถามข้อมูลกับคณะผู้บริหารของ EGCO Group โดยตรง เพื่อส่งเสริมการเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส ทั่วถึง และเท่าเทียม ตามหลักการกำกับกิจการที่ดีของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ นอกจากนี้ ยังช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นและความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักลงทุนและ EGCO Group ด้วย 

“ภาพรวมการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปี 2567 EGCO Group ยังคงสามารถบริหารจัดการ Portfolio โรงไฟฟ้าและต้นทุนเชื้อเพลิงของโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถบริหารจัดการโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนงาน ท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีความท้าทายมากขึ้น โดยเฉพาะโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมนอกชายฝั่งในไต้หวัน Yunlin ได้ติดตั้งเสากังหันลม (Monopiles) ครบ 80 ต้น เรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ได้ติดตั้งกังหันลม (Wind Turbine Generators - WTGs) แล้วเสร็จ 73 ต้น และก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบแล้ว 54 ต้น และมั่นใจว่าการก่อสร้างโครงการ Yunlin จะเสร็จสมบูรณ์สิ้นปีนี้ ซึ่งจะสร้างรายได้และเสริมความแข็งแกร่งของกระแสเงินสดให้ EGCO Group อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีโครงการในประเทศที่คาดว่าจะปิดดีลได้ในปีนี้ ทั้ง M&A และการเตรียมความพร้อมที่จะเสนอโครงการโรงไฟฟ้าใหม่” ดร.จิราพร กล่าวสรุป

ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจไฟฟ้าและพลังงานครบวงจรมากกว่า 32 ปี EGCO Group ตระหนักถึงความสำคัญของการกำกับดูแลกิจการที่ดี ซึ่งเป็นหนึ่งในรากฐานการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน จึงให้ความสำคัญกับการเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส ทั่วถึง และเท่าเทียม ผ่านฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เว็บไซต์ของ EGCO Group (www.egco.com) และเฟซบุ๊กทางการของ EGCO Group (www.facebook.com/EGCOGroup) รวมถึงการจัดและเข้าร่วมกิจกรรมอย่างหลากหลายและต่อเนื่อง เพื่อให้ข้อมูลแก่นักลงทุนและผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ เช่น กิจกรรมผู้ถือหุ้นเยี่ยมชมโรงไฟฟ้า (EGCO Site Visit) กิจกรรมนักลงทุนเยี่ยมชมธุรกิจ (EGCO Company Visit) และการเข้าร่วมกิจกรรมบริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุน (Opportunity Day) ของตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นต้น

เกี่ยวกับ EGCO Group

ณ วันที่ 11 กันยายน 2567 EGCO Group มีกำลังผลิตตามสัดส่วนการถือหุ้นรวมทั้งสิ้น 6,993 เมกะวัตต์ (รวมโรงไฟฟ้าที่เดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้วและโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง) โดยมีกำลังผลิตจากพลังงานหมุนเวียนรวม 1,437 เมกะวัตต์ (คิดเป็น 21% ของกำลังผลิตทั้งหมด) ทั้งจากชีวมวล พลังน้ำ พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลมทั้งบนบกและนอกชายฝั่ง เซลล์เชื้อเพลิง และระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ ทั้งนี้ โรงไฟฟ้าและโครงการต่างๆ ตั้งอยู่ใน 8 ประเทศ ได้แก่ ไทย สปป.ลาว ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ ไต้หวัน และสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจพลังงานที่เกี่ยวเนื่อง ได้แก่ บริษัท เอ็กโก เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เซอร์วิส จำกัด “ESCO” ให้บริการงานเดินเครื่อง บำรุงรักษา วิศวกรรม ก่อสร้าง อนุรักษ์พลังงาน และการฝึกอบรมแก่โรงไฟฟ้าและโรงงานอุตสาหกรรมประเภทต่าง ๆ บริษัทโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค “CDI” ในอินโดนีเซีย ระบบขนส่งน้ำมันทางท่อไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “TPN” โครงการนิคมอุตสาหกรรมเอ็กโกระยอง “ERIE” บริษัทด้านการวิจัยเพื่อพัฒนานวัตกรรม “Innopower” และบริษัทเทคโนโลยีด้านการเงิน “Peer Power” ทั้งนี้ EGCO Group ได้รับการจัดอันดับอยู่ใน Dow Jones Sustainability Index (DJSI) มา 4 ปีต่อเนื่อง (2563-2566)